Một ngày chậm hơn nhiều ngày khác (Nhật ký ngày 05/12/2020)


Màn hình laptop mình mới ngồi sửa lại mấy hôm trước.

Đợt cao điểm nhiều hoạt động chồng chéo của mình cũng đã qua. Bài tập lớn môn học trên lớp cũng hoàn thành, thứ duy nhất đợi mình chỉ còn là bài kiểm tra cuối kì các môn học. Thực ra là còn một thứ cũng khá quan trọng nữa, đó là kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT mà ngày mai mình sẽ tham gia.

Chính vì lý do tham gia kỳ thi JLPT tháng 12 năm nay nên mình đã không thể tham gia chuyến picnic mừng sinh nhật câu lạc bộ ở trường đại học của mình. Đây là dịp vui nhất trong năm, mọi người đi dã ngoại 2 ngày 1 đêm với nhau, tự túc ăn uống ngủ nghỉ. Thực lòng mình rất muốn tham gia buổi picnic này nhưng kỳ thi JLPT với mình cũng là một mục tiêu quan trọng trong năm nay nên mình đành phải tạm "học trước rồi chơi sau" vậy. (đau ở trong lòng).

Huy hiệu CLB mình nhận năm ngoái nè


Ngày hôm nay là một ngày rảnh rỗi với mình, vì thực ra là mình bùng một môn không quan trọng lắm trên trường (suỵt). Mình dự định là sẽ dậy sớm vào hôm nay để quen với thời gian làm bài thi vào sáng Chủ Nhật nên từ tối hôm trước, mình đã chủ động đi ngủ sớm để có thể dậy sớm. Hà Nội đợt này đang lạnh lắm, nằm trong chăn rồi chẳng muốn ra nữa. Nhưng chắc là cũng hơi hồi hộp lo lắng dần cho kỳ thi nên nghe báo thức một lần cái, mình bật tỉnh dậy luôn.

6h30'. Mình ngó đồng hồ là vậy. Thấy mọi người đang nhắn tin rục rịch gọi nhau đi picnic, mình lại buồn part 2. Mình tỉnh dậy luôn nhưng vì trời lạnh quá nên đâm lười, cứ nằm mãi trong chăn cày game "trẻ trâu" của mình. Đến 7 giờ thì mình dậy hẳn. Mình cũng ôn luyện kha khá trong đợt rồi, dù có nhiều việc bận khác, nên tính là để sáng nay sẽ làm một đề test thử để quen với bài thi và giờ giấc thi, cũng như đánh giá lần cuối trước thi. Với đề thi thử này thì mình cũng thấy tín hiệu khả quan, nhưng vẫn mong sao mai đừng sai linh tinh này kia. 

Vì buổi tối có bài kiểm tra môn học trên lớp nên mình dành ít thời gian ôn lại bài, vì trên lớp mình không có để ý lắm, đừng như mình. Dự định là sẽ học tầm 2 - 3 tiếng buổi chiều nhưng vì nội dung khá ngắn, mình lại chỉ muốn ôn phần trọng tâm để thi nên hoàn thành khá nhanh, mặc dù mình vẫn còn khá hoang mang. 

Dù có thời gian rảnh vào buổi chiều, mình quyết định sẽ không ôn gì nữa cho kỳ thi tiếng Nhật. Trước giờ đi thi mình vẫn vậy, không muốn ôn gì vào buổi cuối. Thế là mò vào mail thấy bừa bộn quá, mình ngồi dọn dẹp lại. Việc tối giản hóa lại gmail mình cũng đã định làm từ lâu mà chưa có thời gian. Như các mạng xã hội khác mình đều đã cắt giảm rất nhiều về các trang mình like hay subscribe, nhưng mail mình thì vẫn rất bừa bộn. Thế là mình ngồi lọc lại mail, gắn tag cho các mail để dễ tìm kiếm, xóa bớt và chặn các mail không cần thiết. Tiện thể mình cũng ngồi làm lại cái chữ ký mail cho bản thân để trông gọi là "chuyên nghiệp" khi gửi mail cho thầy cô.

Hoàn thành xong cũng vẫn khá sớm, mình mới nhớ ra phải chuẩn bị đồ cho buổi thi ngày mai. Bút chì 2B và tẩy. Chắc vì lệ phí thi là 550k nên không được phát sẵn như thi IELTS nhỉ? Tham gia kỳ thi JLPT, bạn chỉ cần chuẩn bị bút chì và tẩy để làm bài kiểm tra, đồng thời mang theo CMT/CCCD để xác định danh tính. Trong bối cảnh dịch Covid-19 như năm nay thì việc trang bị thêm khẩu trang là một điều bắt buộc trong quy chế thi.

Tiện thể đi mua đồ, mình ghé mua ít thực phẩm để chuẩn bị bữa tối. Đợt rồi khá là bận, không thường xuyên nấu nướng được, dù mình khá thích nấu nướng (nhưng không giỏi lắm). Mình tắm rửa, ăn uống cũng xong khá là sớm, rồi ôn sơ sơ cho bài kiểm tra môn học tối nay. Để giải trí trước ngày thi, đang không biết nên xem gì thì lại có livestream của The Hanoi Chamomile, quá là tuyệt cho ngày trước thi. Dù có hơi gặp trục trặc về chất lượng hình ảnh xíu nhưng mình cũng thấy thoải mái đôi phần trước ngày thi.

Các bạn mình gửi những lời chúc cho mình trước ngày thi. Bài kiểm tra của mình cũng hoàn thành khá tốt. Hôm nay là một ngày trôi chậm rãi nhưng mình thấy thật năng suất và có nhiều điều ý nghĩa. Forest của mình đã trồng thêm được 7 cây rồi này. Dù hôm trước mình đã khoe trồng được 1000 cây rồi nhưng vẫn khoe lại. (^^) 

Những cây mình đã trồng được trong hôm nay
Mình đạt đến mốc 1000 cây rồi này

Bài viết này chỉ như những dòng nhật ký ghi lại nhịp sống giản dị của mình trong ngày hôm nay - một ngày thư thái hiếm hoi. Khi mình đăng bài viết này thì cũng đã tầm 11h00, chắc là đến giờ mình sẽ phải đi ngủ. Tầm này với nhiều bạn thì khá là sớm nhỉ, với mình thì cũng vậy. Nhưng mình sẽ ngủ sớm để có một tâm hồn đẹp cho buổi thi ngày mai. 

Mong rằng ngày mai sẽ là một ngày lạnh trời xuýt xoa, trôi cũng chậm rãi và ý nghĩa như hôm nay. Mình tin rằng bản thân sẽ làm được tốt nhất trong buổi thi ngày mai.

Nhận xét